0987789888

info@vmegroup.vn

VN | EN

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản cho thuê để “một vốn bốn lời”

Đúc rút kinh nghiệm từ các nhà đầu tư lâu năm, bất động sản cho thuê sẽ là mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận khổng lồ, nếu lựa chọn đúng sản phẩm giá trị và đúng thị trường tiềm năng.

Lựa chọn suất đầu tư với số vốn hợp lý

Bất động sản cho thuê tăng mạnh mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng. Ảnh: Apec Group
Bất động sản cho thuê tăng mạnh mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng.

Không nhất thiết phải đầu tư "khủng" mới mang về lợi nhuận lớn. Với các nhà đầu tư tinh nhạy, lựa chọn suất đầu tư có số vốn phù hợp khả năng tài chính và biết cách tối ưu mới là chìa khóa quan trọng.

Đơn cử như lựa chọn suất đầu tư căn hộ ở những đô thị vùng ven giàu tiềm năng. Đây là bất động sản nhà ở có giá trị vừa và nhỏ, mang lại lợi nhuận hấp dẫn, dễ dàng quản lý, khai thác kinh doanh.

Chú trọng vị trí đẹp và mật độ dân cư cao

Lựa chọn bất động sản cho thuê có vị trí đẹp quyết định 50-60% thành công của thương vụ đầu tư. Vị trí đắc địa phải nằm tại các trục giao thông huyết mạch, kết nối hạ tầng thuận lợi. Dĩ nhiên, vị trí càng trung tâm, khả năng cho thuê càng tốt. Nhà đầu tư cũng nên ưu tiên các bất động sản nằm tại khu vực có mật độ dân cư dày, dân trí cao và đông khách vãng lai. 

Bất động sản cho thuê đã hoàn thiện mang lại nguồn thu tức thì

Một trong những cách đầu tư bất động sản cho thuê thông minh chính là lựa chọn tài sản đã hoàn thiện, bàn giao đầy đủ nội thất. Điều này giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí, không phải bỏ thêm vốn sửa chữa, decor không gian và mua sắm nội thất.

Nhất là với các nhà đầu tư mới chưa có nhiều kinh nghiệm, lựa chọn sản phẩm có sẵn nội thất sẽ giúp giảm thiểu 30% chi phí. Chưa kể, bất động sản cho thuê đã hoàn thiện có thể mang lại nguồn thu tức thì, sẵn sàng phục vụ khách hàng. 

Ưu tiên dự án có đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp

Với bất động sản cho thuê, khả năng khai thác kinh doanh là vấn đề tối quan trọng. Do vậy, nhà đầu tư cần có sự hiểu biết nhất định về marketing, vận hành. Nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm trong mảng này, nên ưu tiên dự án có đơn vị quản lý vận hành, hợp tác chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư. Họ sẽ phụ trách tìm kiếm khách hàng, quản lý tài sản, xử lý sự cố và các vấn đề liên quan.

Lựa chọn khu vực có nguồn khách hàng dồi dào

Mỗi loại hình bất động sản cho thuê sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau. Với căn hộ cho thuê, các chuyên gia nước ngoài chính là tệp khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, để đảm bảo tỷ suất lấp đầy phòng ổn định, nhà đầu tư nên lựa chọn căn hộ tại khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút FDI cao.

Điểm mặt thị trường bất động sản cho thuê đang “nóng sốt”

Tại Bắc Giang, sự phát triển bùng nổ của FDI đang là xung lực giúp căn hộ cho thuê phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khi nguồn lao động nước ngoài đang ồ ạt đổ bộ. Theo thống kê, Bắc Giang hiện có gần 6000 lao động nước ngoài, dự kiến năm 2030 sẽ đạt khoảng 25,000 người, tăng gấp 4,5 lần so với hiện tại.

The Sky Aqua tiên phong đón nguồn khách hàng là các chuyên gia nước ngoài đến Bắc Giang. Ảnh: Apec Group
The Sky Aqua tiên phong đón nguồn khách hàng là các chuyên gia nước ngoài đến Bắc Giang.

Nhận thấy tiềm năng của căn hộ cho thuê tại Bắc Giang, chủ đầu tư Apec Group đã giới thiệu ra thị trường bộ sưu tập căn hộ tiêu chuẩn khách sạn The Sky Aqua (thuộc tòa chung cư hỗn hợp Apec Aqua Park). Với diện tích từ 40-90m2, dự án phù hợp với nhu cầu, tài chính của đa dạng khách hàng, đặc biệt là các nhà đầu tư có nguồn vốn vừa và nhỏ, khi giá trị căn hộ chỉ trong khoảng từ 2-3 tỷ đồng/căn.

Nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, nơi được xem là tâm điểm sôi động của thành phố Bắc Giang, The Sky Aqua sở hữu vị trí siêu kết nối. Từ dự án, chuyên gia nước ngoài dễ dàng di chuyển đến các cụm công nghiệp lớn trên địa bàn như: Đình Trám, Vân Trung... Chưa kể, trong bán kính 500m tất cả mọi nhu cầu của khách hàng cũng sẽ được đáp ứng nhờ quy tụ hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng. Nội khu dự án cũng chủ đầu tư tích hợp chuỗi dịch vụ cao cấp như: bể bơi vô cực tiêu chuẩn Olympic 250m2, Sky Bar, Glamping Club...

Căn hộ The Sky Aqua được trang bị full nội thất. Ảnh: Apec Group
Căn hộ The Sky Aqua được trang bị full nội thất. 

"Xác định các chuyên gia nước ngoài là đối tượng khách hàng có yêu cầu khắt khe về chất lượng, môi trường sống, The Sky Aqua được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, bàn giao full nội thất sang trọng. Hiện nay, tại dự án rất nhiều chuyên gia nước ngoài đang lưu trú dài hạn với mức giá thuê trung bình từ 13-30 triệu đồng/tháng." đại diện chủ đầu tư Apec Group chia sẻ.

Cũng theo chủ đầu tư, The Sky Aqua đang được quản lý và vận hành bởi Mandala Hospitality Group với mức giá thuê niêm yết từ 1,3-4,4 triệu đồng/đêm. Nhà đầu tư có thể cho thuê lại với mức giá tương ứng, hoặc cho thuê dưới dạng căn hộ dịch vụ theo tháng. Đơn vị quản lý vận hành sẽ giúp các nhà đầu tư hưởng lợi nhuận kép từ dòng tiền cho thuê ổn định và tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Với nguồn khách hàng đang không ngừng gia tăng, The Sky Aqua được đánh giá là loại hình bất động sản cho thuê giàu tiềm năng và nhiều dư địa tăng trưởng.